Thông tin cơ bản về Microsoft 365

Trong môi trường làm việc có nhịp độ nhanh ngày nay, công nghệ cần phải mạnh mẽ nhưng linh hoạt. Microsoft 365 được thiết kế để giúp bạn đạt được nhiều thành tựu hơn với các ứng dụng Office cải tiến, dịch vụ đám mây thông minh và khả năng bảo mật đẳng cấp thế giới. Với nhiều ứng dụng nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh và làm việc gắn kết với nhau, đây là bộ ứng dụng năng suất hàng đầu cho nhiều doanh nghiệp.


Microsoft 365 là gì? 


Gần đây, Microsoft Office 365 đã được đổi tên thành Microsoft 365 để bao gồm nhiều bổ sung mới cho bộ năng suất bao gồm Microsoft Teams, Microsoft Stream, Microsoft Forms, v.v. Việc đổi thương hiệu này là một phần trong chiến lược giúp các tổ chức tăng năng suất và tiếp tục con đường áp dụng dịch vụ đám mây.


Microsoft 365 là dịch vụ đăng ký cung cấp cho người dùng các ứng dụng năng suất cơ bản cần thiết để hoàn thành công việc trong doanh nghiệp hiện đại. Nó kết hợp các ứng dụng bạn đã biết như bộ Microsoft Office truyền thống, Outlook, SharePoint, OneNote và OneDrive chỉ kể tên một số ứng dụng, thêm Skype for Business và Microsoft Teams làm công cụ cộng tác và liên lạc chính.




Microsoft cho phép bạn tìm thấy dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình. Cho dù bạn đang tìm kiếm toàn bộ bộ phần mềm hay chỉ các ứng dụng, thì luôn có giải pháp phù hợp với bạn.


Microsoft 365 Business Basic 


  • Phù hợp nhất cho các doanh nghiệp cần Microsoft Teams và bộ nhớ đám mây. Không bao gồm phiên bản máy tính để bàn của ứng dụng Office.
  • $3.00 mỗi người dùng mỗi tháng (cam kết hàng năm)
Microsoft 365 Business Standard


  • Phù hợp nhất cho các doanh nghiệp cần ứng dụng Office trên nhiều thiết bị cùng với email doanh nghiệp, lưu trữ tệp trên đám mây cũng như cuộc họp và trò chuyện trực tuyến.
  • $10.00 mỗi người dùng mỗi tháng (cam kết hàng năm)
Microsoft 365 Business Premium (trước đây là Microsoft 365 Business)


  • Phù hợp nhất cho các doanh nghiệp cần mọi thứ có trong Business Standard cùng với tính năng quản lý thiết bị và bảo vệ mối đe dọa mạng nâng cao.
  • $22.00 mỗi người dùng mỗi tháng (cam kết hàng năm)

Lợi ích chính của Microsoft 365 là gì?


Khả năng mở rộng


Với Microsoft 365, bạn có thể linh hoạt mở rộng quy mô doanh nghiệp của mình khi phát triển chỉ bằng vài cú nhấp chuột vì đây là dịch vụ dựa trên đăng ký mà bạn thường thanh toán hàng tháng.


Tính cơ động 


Một trong những lợi ích lớn nhất của Microsoft 365 là khả năng làm việc từ mọi nơi và từ mọi thiết bị miễn là bạn có kết nối Internet. Bạn sẽ thấy hữu ích nếu công ty của bạn có nhiều địa điểm và/hoặc nhân viên ở xa.


Hợp tác dễ dàng 


Microsoft 365 cho phép nhóm của bạn đóng góp và chỉnh sửa cùng một phiên bản tài liệu, tránh tạo ra nhiều bản sao và nhận các thay đổi theo thời gian thực. Ngoài ra, với video HD nhiều bên, lịch dùng chung và trò chuyện nhóm, nhóm của bạn sẽ luôn được cập nhật.


Bảo mật nâng cao 


Microsoft 365 cung cấp nhiều tính năng bảo mật tích hợp sẵn để giữ an toàn cho dữ liệu của tổ chức bạn như mã hóa email, ngăn ngừa mất dữ liệu, quản lý thiết bị di động và phân tích mối đe dọa nâng cao (ATA).


Tại sao bạn nên sử dụng Microsoft 365?


Hợp tác và giao tiếp tại nơi làm việc là những thành phần chính tạo nên năng suất ở nơi làm việc hiện đại. Microsoft 365 không chỉ cải thiện năng suất cá nhân tại nơi làm việc mà còn nâng cao năng suất của tổ chức.


Trao quyền cho người dùng của bạn bằng những trải nghiệm năng suất cá nhân sáng tạo nhất.


  • Kích hoạt tính năng làm việc nhóm và quy trình làm việc đơn giản bằng cách sử dụng Microsoft Teams để cộng tác, gặp gỡ, gọi điện và kết nối với tất cả các ứng dụng kinh doanh của bạn
  • Luôn làm việc hiệu quả khi đang di chuyển, bất kể bạn ở đâu
  • Làm được nhiều việc hơn với các công cụ hỗ trợ AI


Thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và tăng hiệu quả bằng cách tăng năng suất của tổ chức.


Khai thác kiến ​​thức của tổ chức bằng cách biến dữ liệu thành thông tin chuyên sâu


  • Quản lý tất cả các điểm cuối của bạn để đạt được khả năng hiển thị trên các thiết bị được kết nối
  • Bảo vệ doanh nghiệp của bạn với khả năng bảo mật nâng cao, quản lý rủi ro và đáp ứng các tiêu chuẩn tuân thủ bằng cách sử dụng đám mây của Microsoft.
  • Việc áp dụng công nghệ dựa trên đám mây có thể cải thiện khả năng cộng tác của nhân viên bằng các ứng dụng bảo mật mà họ đã biết và yêu thích. Ngoài ra, nó có thể giúp giữ an toàn cho dữ liệu và hệ thống của bạn.

Tại MAX Solution, chúng tôi trợ giúp các tổ chức bằng tất cả các thành phần của Microsoft 365: Exchange, SharePoint, Skype for Business, Teams, v.v. Chúng tôi loại bỏ sự phức tạp khi triển khai và di chuyển sang Microsoft 365 để đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ sang đám mây. Để biết thêm thông tin về cách triển khai Microsoft 365 trong tổ chức của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi!



Tìm hiểu sâu hơn về Microsoft 365


Microsoft Office vẫn có sẵn dưới dạng mua một lần cho bất kỳ ai muốn truy cập vào các ứng dụng được đề cập ở trên. Tuy nhiên, có nhiều lý do để xem xét Microsoft 365, được cấu trúc như một gói đăng ký hàng tháng nhưng đi kèm với một số đặc quyền mà bạn sẽ không nhận được với Office dưới dạng một sản phẩm độc lập.


Microsoft 365 so với Office 365


Tại sao công ty lại đổi tên gói từ Office 365 thành Microsoft 365? Rõ ràng, đây là một quyết định xây dựng thương hiệu và được thiết kế để phân biệt dịch vụ đăng ký với các gói Office truyền thống. Rõ ràng, Microsoft cho rằng Office quá giống với Office 365 và có thể khiến khách hàng tiềm năng bối rối. Giờ đây, quy ước đặt tên mới phản ánh chiến lược của công ty trong việc cung cấp một nền tảng năng suất hoàn chỉnh duy nhất cho tất cả khách hàng của mình.


Ngoài tên, có một số khác biệt nhất định, mặc dù không có thay đổi lớn nào. Microsoft 365 vẫn sẽ chứa các ứng dụng và tùy chọn đăng ký giống như Office 365 đã cung cấp trước đây. Tuy nhiên, công ty cung cấp một số gói đăng ký mới, được nêu chi tiết bên dưới, đáp ứng nhu cầu của bất kỳ doanh nghiệp nào.


Office 2019/2021 so sánh với Microsoft 365 như thế nào?


Nếu đã quen sử dụng Office 2019 hoặc 2021, bạn sẽ muốn biết các sản phẩm này so sánh với Microsoft 365 như thế nào.


Đầu tiên, điều quan trọng cần nhớ là các sản phẩm Office 2019 hoặc Office 2021 cơ bản là phiên bản độc lập mà bạn chỉ cần mua một lần và sở hữu trọn đời. Ngoài ra, ứng dụng ghi chú OneNote đã được tích hợp vào Office 2021.


Tuy nhiên, Office 2019 sẽ chỉ chạy trên Windows 10 và macOS và không được cập nhật tự động. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn truy cập vào phiên bản mới nhất, bạn phải mua lại Office khi công ty phát hành bản nâng cấp. Tuy nhiên, một số công ty nhỏ hơn có thể chỉ cần quyền truy cập vào các ứng dụng cơ bản trên một thiết bị có trải nghiệm người dùng “truyền thống” hơn.


Ngược lại, Microsoft 365 sẽ được cập nhật tự động bất cứ khi nào cần và sẽ có các công cụ năng suất hiện đại và cập nhật nhất với các tính năng cốt lõi mới nhất. Bạn cũng có thể truy cập một số dịch vụ hoặc ứng dụng dựa trên web khác như Stream và Sway. Ngoài ra, Microsoft còn cung cấp nhiều gói đăng ký khác nhau để phục vụ cho các doanh nghiệp, xí nghiệp, cơ sở giáo dục và tổ chức phi lợi nhuận.


Truy cập bao nhiêu dung lượng lưu trữ đám mây tùy thích thông qua OneDrive. Khi đăng ký ở cấp đầu vào, bạn sẽ nhận được tới 1 TB dung lượng lưu trữ miễn phí, tương đương với hơn 300.000 hình ảnh hoặc hơn 1 triệu tài liệu. Và chỉ với một lần đăng ký, bạn có thể sử dụng các ứng dụng này trên PC, máy Mac hoặc máy tính bảng, cho dù bạn sử dụng Windows, iPad hay Android. Bạn cũng có thể đăng ký hàng tháng hoặc hàng năm và mở Microsoft 365 trên tối đa 5 thiết bị khác nhau.


Sự khác biệt giữa Microsoft 365 Business Basic, Standard và Premium là gì?


Có nhiều gói Microsoft 365 dành cho doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, từ Cơ bản đến Enterprise E5.


Kế hoạch dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ


Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc những tổ chức có tối đa 300 người dùng, hãy cân nhắc những điều sau:


  • Microsoft 365 Business cơ bản. Điều này bao gồm Exchange Online, SharePoint Online, Teams và tất cả các Ứng dụng Office quen thuộc — Word, Excel và PowerPoint.
  • Tiêu chuẩn doanh nghiệp Microsoft 365. Gói này sẽ bao gồm tất cả các tính năng của Business Basic nhưng cũng đi kèm với các tính năng bảo mật như Microsoft Identity Manager và Advanced Threat Protection.
  • Microsoft 365 Business Premium. Đây là bản nâng cấp trên Business Standard và có các công cụ quản lý thiết bị như Windows Autopilot và Intune.

Kế hoạch dành cho nhân viên tuyến đầu 


Microsoft nhận thấy rằng một số nhân viên thường làm việc trực tiếp với khách hàng hoặc công chúng trên máy tính bảng hoặc điện thoại của họ và cần phải làm việc hiệu quả nhất có thể. Vì vậy, Microsoft 365 có hai gói riêng biệt dành cho những nhân viên tuyến đầu này:


  • Microsoft 365 F1 bao gồm tất cả các tính năng có trong Microsoft 365 Business Basic nhưng cũng có các công cụ quản lý tác vụ và quản lý ca như Kaizala và StaffHub.
  • Microsoft 365 F3 là bản nâng cấp trên F1. Nó có các công cụ tuân thủ và bảo mật nâng cao với Azure Information Protection và Advanced Threat Protection.
  • Giống như các gói kinh doanh, gói nhân viên tuyến đầu dành cho các công ty có tối đa 300 người dùng.

Gói Office 365 ở cấp doanh nghiệp


Ở cấp độ doanh nghiệp, bạn có thể tìm thấy hai gói dành cho các tổ chức có số lượng người dùng không giới hạn. Tuy nhiên, vì lý do nào đó mà Microsoft đã quyết định giữ lại ký hiệu Office khi mô tả các gói có sẵn.


  • Ứng dụng Microsoft 365 dành cho doanh nghiệp. Đây là phiên bản doanh nghiệp của tất cả các ứng dụng văn phòng, với tính năng lưu trữ và chia sẻ tệp dựa trên đám mây. Tuy nhiên, nó không bao gồm quyền truy cập vào email doanh nghiệp.
  • Văn phòng 365 E1. E1 được xây dựng dựa trên gói trên và bao gồm các dịch vụ kinh doanh như email, lưu trữ và chia sẻ tệp, cuộc họp và IM. Ngoài ra, nó cho phép truy cập Office trên web nhưng không bao gồm các ứng dụng Office.
  • Văn phòng 365 E3. E3 sử dụng Ứng dụng Microsoft 365 dành cho doanh nghiệp lớn và Office 365 E1 làm cơ sở, sau đó bổ sung các công cụ tuân thủ và bảo mật nâng cao — Windows Hello for Business, Azure Information Protection và Advanced Threat Protection.
  • Văn phòng 365 E5. E5 nâng cấp gói E3 bằng cách thêm các công cụ báo cáo, phân tích và tuân thủ như Cloud App và Power BI Pro.

MAX Solution giúp các doanh nghiệp triển khai Microsoft 365


Nếu bạn muốn khám phá các lựa chọn của mình và nhận trợ giúp từ một công ty CNTT có kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ CNTT được quản lý và chuyên nghiệp, hãy liên hệ với MAX Solution

trong Microsoft
8 lợi ích chính của Microsoft 365