7 lý do nên dùng Odoo Enterprise và Odoo.sh

1. Bộ tính năng đầy đủ và mạnh mẽ


Odoo Enteprise có sẵn hơn 66 phân hệ lõi và hơn 800 apps sẵn sàng và luôn được cập nhật. Theo mô hình tính phí mới, Odoo Enteprise chỉ tính theo tài khoản người dùng (active user) và MIỄN PHÍ toàn bộ các phân hệ.


Bạn có thể dùng bản Odoo Community miễn phí, tuy nhiên sẽ thiếu khá nhiều ứng dụng quan trọng và KHÔNG CÓ giao diện trên điện thoại. Tham khảo sự khác biệt giữa hai phiên bản tại đây.


Các tính năng quan trọng Odoo Community không đáp ứng gồm Kế toán, bảng lương, chữ ký số, barcode, quản lý sản xuất nâng cao, v.v...

Một số khách hàng yêu cầu "crack" Odoo Enterprise để sử dụng trên máy chủ riêng, việc này là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, MaxSolution không khuyến khích phương pháp này. Đại diện Odoo cho biết họ vẫn có cơ chế quản lý cụ thể instance Odoo nào đang crack hoặc máy chủ nào đang cài Community.


2. Ứng dụng di động


Ngoài giao diện trên điện thoại, Odoo Enteprise còn cung cấp ứng dụng di động cho tất cả người dùng Enteprise. Thực tế, ứng dụng (app) di động của Odoo cũng sẽ chỉ hiển thị phiên bản web trên giao diện di động. Ưu điểm của app là có phần thông báo chủ động (notification). Bạn vẫn sẽ cần mạng internet để sử dụng ứng dụng di động của Odoo.



3. Odoo Studio


Odoo Studio là một phân hệ đặc biệt được phát triển riêng của phiên bản Enteprise và hoàn toàn miễn phí khi mua bản quyền Odoo. Studio cho phép bạn thêm bớt các trường dữ liệu và thay đổi thứ tự của các giao diện người dùng (dạng form mẫu hoặc danh sách - list). 

Hơn thế nữa, odoo Studio cho phép bạn liên kết các bản dữ liệu để hình thành một tính năng mới, ràng buộc bắt buộc hoặc hiển thị dữ liệu, chỉnh sửa các mẫu in, thậm chí với một chút kiến thức lập trình, bạn có thể thiết lập công thức tính toán tự động. Rất linh hoạt!



Với Studio, đối tác triển khai có khả năng triển khai nhanh chóng, thuận lợi đem lại hiệu quả nhanh hơn khi triển khai hệ thống, đáp ứng yêu cầu người dùng.


4. Liên tục cập nhật và nâng cấp miễn phí


Hiện tại, lộ trình của Odoo cập nhật rất nhanh chóng, mỗi năm Odoo sẽ ra mắt một phiên bản chính (ví dụ: 15, 16, 17). Giữa giai đoạn này Odoo liên tục ra các bản nâng cấp nhỏ, vá lỗi bảo mật và bổ sung một số tính năng phụ khác. Số lượng phiên bản nhỏ rất nhiều và được cập nhật hằng tuần.



Odoo cũng sẽ nâng cấp lên phiến bản hoàn toàn mới mỗi năm cho bạn và không tính phí.

Phần nâng cấp của Odoo thuận lợi nhất khi bạn sử dụng các tính năng mặc định hoặc studio để chỉnh sửa tính năng.
Đối với các hệ thống customize hoặc cài đặt các addon mua trên chợ ứng dụng. Bạn cần yêu cầu bộ phận IT hoặc đơn vị tư vấn triển khai kiểm tra kỹ lưỡng trước khi nâng cấp để tránh các lỗi làm gián đoạn vận hành.


5. Hỗ trợ từ Odoo và đối tác triển khai


Odoo duy trì kênh hỗ trợ hiệu quả bao gồm


  • Tài liệu hướng dẫn sử dụng luôn được cập nhật
  • Kênh youtube chính thức với nhiều nội dung hữu ích
  • Kênh hỗ trợ qua ticket được phản hồi nhanh chóng
  • Các forums (diễn đàn) với nhiều chuyên gia nhiều kinh nghiệm

Song song đó, các đối tác chính thức của Odoo sẵn sàng hỗ trợ bạn, đặc biệt là các yêu cầu của một số thị trường đặc thù như Việt Nam.



MaxSolution hiện là đối tác Bạc của Odoo tại thị trường Việt Nam. Tham khảo link để cập nhật thông tin mới nhất về chúng tôi.


6. Máy chủ Odoo.sh tối ưu với chi phí thấp


Khi bạn thuê máy chủ riêng, ngoài chi phí thuê / mua máy chủ, bạn cần chú ý các chi phí khác liên quan như thay thế phần cứng, nhân sự IT phụ trách, nhân sự quản trị các phần lập trình tùy biến thêm.


Odoo.sh là dịch vụ máy chủ chuyên nghiệp do Odoo cung cấp, được thiết kế riêng để khai thác tối đa hiệu năng của Odoo. 


Các ưu điểm của Odoo.sh bao gồm:

  • Chi phí tối ưu với hiệu suất
  • Thiết lập nhanh chỉ với vài click chuột
  • Hệ thống được cung cấp trên nền tảng chuyên nghiệp. Đội ngũ chuyên viên Odoo bảo trì thường xuyên.
  • Backup tự động trên 3 trung tâm dữ liệu khác nhau
  • Dễ dàng khôi phục dữ liệu
  • Cập nhật các bảng tùy biến nhanh chóng, quản lý phân quyền chặt chẽ cùng với github trên giao diện người dùng cho phép dễ dàng quản lý hơn.

Odoo Enterprise và Odoo.sh khi phối hợp với nhau mang lại một môi trường sử dụng và tùy biến Odoo hiệu suất cao. Từ góc nhìn của chúng tôi, doanh nghiệp cần nhiều thời gian tập trung vào các hoạt động kinh doanh và tối ưu vận hành cốt lõi thay vì dành nhiều thời gian để "vật" nhau với phần mềm. Sử dụng bộ giải pháp đúng cho phép giảm bớt mối lo (về hạ tầng và con người), khai thác chất xám và chuyên môn của đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm của Odoo.


7. Công cụ clean dữ liệu 

Odoo Enterprise tích hợp sẵn công cụ có tên gọi "data cleaning" cho phép ghi nhận các tài khoản có tính chất tương tự nhau. Cho phép nhanh chóng dọn sạch dữ liệu một cách chính xác, hiệu quả.


Start writing here...

Các nhóm user thường gặp trên Odoo